Thursday, December 1, 2011

trans fat

About this post, I don't mean to stereotype Transgenders, I have nothing against them or whatsoever, in fact I look up to them for having the courage to show the world for who and what they are. It just happened that I am at the wrong place.

Sa loob ng jeepney on the way to Cubao. I'm seated near the driver. Then suddenly may sumakay na mga Transgenders, three of them to be exact. Ang isa umupo sa tabi ko at ang dalawa sa harapan ko. Then they started talking using the G- lingo.

Masakit man, pero ako ang pinaguusapan nila, I act and project straight as a ruler. That's why inisip nila na hindi ko maiintindihan ang pinaguusapan nila maski na gaano pa kalalim ang version nila ng G-lingo.

" Tomboy ba yan? "
" hindi ko sure "
" Ang Payat "
" Parang addict "

Where some harsh words they used to criticize me. Given the fact na tatlong patong na ng damit ang suot ko para lang matago ang katawan ko. It hurts specially that what they are saying is in fact very true. I wish I didn't care but it really hurts. I wish na nasa nakikinig ako ng Mp3 player at that moment, but at least they have the decency to code it using a not so Alien language.

I just don't get it, na maski maraming beses na akong nakakaranas ng panlalait ay naapektuhan parin ako. No matter how true ang mga sinasabi nila ay masakit parin deep within.

Indeed the truth really hurts. Just for the record I am not Anorexic. I always wonder how it feels like na mabuhay ng maski isang araw lang na normal ang katawan ko...I can only imagine the possibilities.

7 comments:

  1. How rude of them.
    Kain lang ng kain, :)
    Pero at the end of the day, it won't matter whether you have a mapayat or "normal" na body. As long as you're healthy, then appearance isn't that much of a deal.

    ReplyDelete
  2. Ay nako sis, kung puwede lang i-transfer ang taba, matagal ko na binigay sa iyo yung akin. Para naman puwede akong kumain ng kumain tapos ipasa na lang sa iba yung excess ko.

    Huwag mo sila patulan. Pag napikon ka na talaga, bili ka lang nung mass formula na ginagamit nila sa gym. Si Doding Daga mas maraming alam sa ganun.

    :)

    ReplyDelete
  3. hay naku, hayaan mo na lang sila.. pagpray mo na lang sila and keep in mind na ikaw ang mas nakakaintindi kaya hindi ka dapat bonggang maapektuhan..

    oo, truth hurts, but you know that there's more than just the physical appearance naman..

    ReplyDelete
  4. hay naku, hayaan mo na lang sila.. pagpray mo na lang sila and keep in mind na ikaw ang mas nakakaintindi kaya hindi ka dapat bonggang maapektuhan..

    oo, truth hurts, but you know that there's more than just the physical appearance naman..

    ReplyDelete