Wednesday, April 6, 2016

babae sa hagdanan

It was around midnight ng umuwi na ako galing sa kapitbahay. Hindi ako uminom maski na ilang beses inalok ng alak. Inantok nako kaya nagpaalam na. Habang papasok sa gate ng bahay ay may naaninag akong babae na bumaba sa hagdanan galing sa second floor. Wala pang isang segundo at naglaho ito. Yari sa glass ang sliding door ng bahay namin kaya makikita mo ang loob. Natakot ako habang nagaalangan sa sarili kung totoo nga ang nakita. Habang papalapit sa pinto ay napansin ko na nakatingin ang aso sa direksyon kung saan ko nakita ang babae. Lalo akong kinilabutan, pero buong tapang kong binuksan ang pinto at direstso second flloor. Sinabi ko nalang sa sarili ko na 34 years na ako naka tira dito kung meron mang dapat matakot ay yang multo na yan. Dito nako lumaki at harmless naman siya. Mga bisita ang pinagpapakitaan nya.

No comments:

Post a Comment