Monday, February 27, 2012

smile

I'm gifted with incredible weak teeth. I am not sure kung kanino ko namana to' pero alam kong pang habang buhay nato. Kaya naman labis kong inaalagaan ang mga ito ---

Sumasakit na naman ng sobra ang mga gilagid ko.
Panahon na naman ng "Cleaning" which is sobrang kinakatakutan ko.

Why? Dahil sobrang sakit. Dahil sobrang mabilis mabulok ang mga ngipin ko ay umaabot ito sa kasulok-sulukan ng gilagid ko at kailangan ko pang magrequest sa dentista na injectionan ng anestisha ang mga gilagid ko.

Worth it na injectionan nang injectionan ang gilagid ko wag ko lang maramdaman ang sakit ng cleaning. Dahil maski may anestisha na ay nararamdaman ko parin ang kirot na aunbearable. Kung sabagay bawat isang butil ng ngipin ay may nerve. Kaya maski na magbayad ako ng sobra-sobra para sa anestisha ay oks na oks lang.

Hindi ko ma-imagine na pabayaan ang ngipin ko. Maski na halos himatayin ako kaiimagine na kailangan ko na namang magpa-cleaning.

Lagi ko nalang sinasabi sa sarili ko na ..Paano ka haharap sa mundo kung wala kang ngipin?
Always remember that bad breath might not kill you but it may kill the person beside you.

5 hours later...I did it tapos na cleaning, makakahinga nako ng maluwag!

No comments:

Post a Comment