Wednesday, January 4, 2017

the room

Kumakain kami ng lunch ng mabangit ng kapatid ko ang isang pangayayaring labis na ikinatakot nya.
Habang ako ay nasa bakasyon sa Bicol ay ito ang nangyari:

Isang gabi ay naiwan ang utol ko at pamangkin sa bahay. May bibilhin ang mag ama. Pag labas nila ng bahay ay tiningnan ng kapatid ko ang second floor ng bahay just to check if there is unnecessary lights na bukas. All clear lights out ang second floor.

Pag balik ng kapatid ko ay nagulat sya ng bukas ang ilaw ng isa sa mga kwarto sa taas, kwarto ng kapatid naming babae na nasa Bicol rin nung time nayun. Bago pumasok ng bahay, ay agad na kinontak ni Utol ang asawa nya, just to verify kung umuwi naba yung kapatid ko from Bicol. Hindi padaw sagot ng hipag ko. Naghinala kapatid ko na baka may magnanakaw.

Mga around 7 years ago ng nag commit ng suicide yung bestfriend ng kapatid ko na love interest rin nya. Eversince nung namatay na yung bestfriend nyang yun ay nagbago na ang kapatid kong babae, Naging malungkutin na sya at disconnected sa outside world. 

No comments:

Post a Comment