Thursday, September 9, 2010

call boy

One of my calls during my previous job.
[ hobofoot ]: I wanna speak to someone who understands english! Transfer me now! You don't even speak english you Mother fucker!
[ daniel ]: Fuck you white trash! You don't even speak tagalog!
*Yun sana ang sasabihin ko pero nakapagpigil pa ako, pero ito ang sinabi ko...
[ daniel ]: I do apologize for the misunderstanding, Let me transfer you to our site in India. Thank you and have a great weekend!.
* Pak, release ko ang call.
* Hindi kami pwedeng magtransfer sa India.
* I have nothing againts Indians or whatsoever.

I finally got a job yesterday. 7:00 pm ang final interview 1:30 a.m ako nakapag final interview. 2:00 contract signing. Eto pa ang nakakaloka, training agad ang ng 12:00 pm to 9:00 pm, kagagaling ko lang training actually. Inayawan ko tong account na ito dati, dahil sobrang stressful at queing. Kapit nako sa patalim, wala na akong choice. Di ko sure kung magtatagal ako ulit dito, I'll do my best. Para akong nagbibiyahe sa probinsiya sa layo. Hirap talagang kumita ng pera. Masasabi kong isa na akong certified call center hopper.

12 comments:

  1. hahaha. congrats daniel! :)

    kapag may opening ng workforce, refer mo ako ha. :)

    ReplyDelete
  2. Hirap talaga mag work kapag di ka masaya sa trabaho mo..hehehe Pero no choice, we need to earn money para mabuhay.

    ReplyDelete
  3. Goodluck sa iyong bagong career. Hamo't mukhang malapit lapit na rin akong sumunod sayo. :)

    ReplyDelete
  4. good luck! yes tama ang decision mo, wag muna maging choosy, mas mahirap pag wla kang work!

    ReplyDelete
  5. kamusta naman ang work so far sir?
    ienjoy mo lang at make sure magpahinga paguwi. :D
    ipon ka na din ng panglibre. hehehe

    ReplyDelete
  6. congrats sis! sorry hindi na ako gaanong nakakadalawa dito..medyo kasi busy sa processing for enrollment sa graduate school..miss you sis, sana makabonding na kita :)

    ReplyDelete
  7. maginoo: sadly ganun na nga, mahalaga pera, without it hindi ka makakagalaw hehe : )

    ReplyDelete
  8. mugen: ay ganun, knock on the wood! sis sayang naman position mo : ) suportahan taka : )

    ReplyDelete
  9. @ doc: haha! Thanks..siyempre pa, maraming anda maraming fun : )

    ReplyDelete
  10. @ anteros: okay lang naukaba! I understand..sure : )

    ReplyDelete