Thursday, July 14, 2011

that's entertainment ( seahorse )

Isang magandang sabado sa isang Videoke bar dito sa Marikina.
Habang nagkakalasingan at nag papalakasan sa sigaw ng pagkanta ang mga customer ay biglaang may nambato ng bote ng Redhorse. Paglingon ko ay may dalawang nakatayong tomboy na nagduduruanng finger sa isat-isa.

On the red corner: Fat Tiboli ( Mala Aiza Siguerra ). Bansot at mataba ang Tiburciong siga ang dating.

On the blue corner: Petite Sea horse looking tiboli, natipus ang buhok, pandak, maliit ang katawan, maliit ang mukha, luwa ang mga mata at nakapout ang nguso, buti nalang at maliit ang ilong niya, kung hindi mukha na siyang mascot ng combantrin. Heartthrob ang dating niya.

Maya-maya ay nagsampakan na ang dalawa ( Shet, parang mga lalake )
Maya- maya ay winasiwas na ni Aiza ang kaaway niyang tomboy na mukhang natipus na seahorse.
Nagmistulang palaspas ang payatot na seahorse habang ri-na-rak-en-roll ni Aiza ang buhok niya.

Sa lasing ko ay namangha ako at napanganga, " Shet once in a lifetime lang ako makakasaksi ng ganito ". Parang action hunks pala magbuntalan ang mga Tiburcio, talo pa si Robin Padilla at Fernando Poe Jr.

Napansin ng barkada ko ang smirk sa mukha ko, para lang daw akong mongoloid na siyang-siya sa pangyayari.

" That's entertainment! " Ang tanging Holla back ko kay kumpare.

6 comments:

  1. Hindi pa ako nakakakita ng mga tiboli na nagsasagupaan sana kinunan mo ng video, palagay ko madilim sa lugar kaya di applicable at namangha sabay napatulala ka na eh :) hehehe

    ReplyDelete
  2. hahaha! hindi pa ako nakakakita nyan sis!

    dapat nag-round girl ka! "round 2!" ganyan! hehe

    ReplyDelete
  3. sino ang knock out at ilang rounds sila hahahahaha

    ReplyDelete
  4. @ yeho: OO nga sayang, dikonarin naisipan yun. Kawawa rin naman yung mga tomboy kung magkakavideo hehe, baka ma-post ko pa sa youtube.

    ReplyDelete
  5. @ nimmy: honga, pero sa sobrang tulala ko, hindi ko na naisipan hehe : ) Enjoy naman ako.

    ReplyDelete
  6. @ lonewolf: Yung tomboy na mukhang seahorse ang na-knock-out hehe : )

    ReplyDelete