Friday, August 27, 2010

cat food

Umuwi muna parents ko sa province. Hindi ako nakasama kasi baka kung anong mangyari sa bahay. Yung kapatid kung bunsong babae na nagwowork na ay may pagkaburara at laging wala sa bahay at dahil hindi ako marunong magluto ay karamihan sa binili ko ay dilata, puro corned tuna. Maski kasi isang buong taon ako kumain ng corned tuna ay hindi ako magsasawa. Kung baga, isa akong pusa at yun ang catfood ko.

Papauwi nako, sabi ko na nga ba may nakalimutan ako. Itlog! Itlog ang nakalimutan ko!
Dumaan ako sa tindahan ng karne malapit sa amin.

[ daniel ]: Manong magkano itlog niyo?

* Humalakhak ang asawa ni Manong.

May masama ba sa tanong ko?

5 comments:

  1. me: "magkano po ang itlog?"

    p.s. ok lang po ba na mapasama sa CRIME library?
    http://alvictordeleon.blogspot.com/
    thank you.

    ReplyDelete
  2. aahaha kunwari kpa, e kung sinabi ni Manong..libre lang itlog ko para sa iyo.. ano ggwin mo?
    bwahahhaa :P

    ReplyDelete
  3. For sure, nagselos sayo si misis ng tindero. Lolz.

    ReplyDelete
  4. AL: sisx pesos po ang itlog hehehe : )

    soltero: Niyak ang chaka kaya ni manong haha :)

    mugen: Haha! Owkay lang at least napatawa ko si manang :)

    ReplyDelete
  5. Nasabi mo na nang hindi ka marunong magluto, pero iwasan mo ang pagkain ng de lata. Masama yan!

    Maraming cookboks dyan na pwede mong sundin. :-)

    ReplyDelete