Thursday, April 4, 2013

wake up

This happened during my college days.

Si Petra ang aking gay bestfriend, madalas ako sa kumputer shop niya noong mga panahong iyon, mulamarikina ay dinadayo ko pa ito upang tumambay. Sa tapat ng PUP ang kaniyang computer shop,


Si Petra na siguro ang isa sa mga taong hindi marunong mag-echos.


Isang gabi ay natulog si Petra at ang assistant niyang si Charlie sa cdomputer shop. Nasa floding bed si Petra at ang alalay naman niya ay nasa sahig natutulog.


Sa kahimbingan ng tulog ng dalawa ay biglang may sumigaw sa mga tenga nila.


Hindi nila maintindindihan kung ano ang sinasabi nito, parang ibang language daw. Nagising ang dalawa ng sabay at nagkatinginan. Narinig mo bayun?


Takbo ang dalawa papalabas ng computer shop.


Diniscribe nila na sobrang lapit ng boses sa tenga nila,parang may nagsasalita. sabay silang nagising.


Nangyari narin sakin ito.


It was when i'm about ti graduate college, nagtagal kasi ako ng 7 years sa college kalilipat ng school at course, ayoko na kasing magaral noon.


so ayun, tanghaling tapat,mahimbing akong natutulog sa kuwarto ko ng biglaang

May nagsilita ng galit sa tenga ko, " Hoy matanda kana!"

Napalundag ako, at tumingin sa paligid. shet ako lang ang tao sa kuwarto ko.

No comments:

Post a Comment