Saturday, September 8, 2012

nothing really matters

It was my lunch break. 2.am. I was in the pantry munching corn. Nagkumpulan ang mga agents habang pinapanood ang mga first videos ng kalamidad sa Japan. Lalo pang nadagdagan ang stress ko knowing that sobrang lapit sa faultline ng bahay namin. ( Marikina Fault line ). Parang eksena sa 2012 na movie ang mga videos. Humirit ang isang agent. " That's it guys, December 21, 2012 nalang ang mundo! ". " Shet ano kaba huwag kang ganyan! ". Wika ng isang bilat. Kung ganoon ang lagay, meron nalang pala akong 9 months and 1 year para, I-enjoy ang buhay. At that moment, I never felt that paranoid. Gusto ko nang tumalon mula sa 22nd floor kung saan ako naroroon.

Low and dry

It's been ages since I had my last meteor shower. Lately I have this urge to do it. I need some human touch, I need some affection, I need some sugar. I need some kilig, gusto ko ng Cynthia Patag moments, with matching stufftoy and a large ribbon sa buhok.

One of the boys

Nakakatuwa na nagwagwapuhan ang mga wavemates ko, konte lang ang gurls. Kaya naman isa ito sa dahilan kaya pumapasok pa ako. Sa grupo ay ako yung silent but deadly type, wala naman silang palag. Akala nga nila nung una pipe ako, pero sa totoo lang ay isa akong pepe na nagpapangap na titi. Masarap kasama ang boys sa yosi break at inuman, masarap tumawa at makinig sa pambabastos nila sa isat-isa. Hindi ko alam kung bakit takot silang biruin ako, wether or not bina-backstab nila ako, i really don't care. Ilang tumbling nalang ay madidisband na ang wave namin at madidistribute na kami sa ibat-ibang teams. Sarap magtrabaho pag- napapaligiran ka ng mga gwapo, nakakabawas ng stress, at nandyan narin yung occassional kilig sa pekpek pag-inaakbayan ka. Sarap magfinger sa restroom afterwards.

Wierdo umacting itong isang cutie pie, napapnsin ko na kung nasaan ako nandun siya. Hindi naman ako nag-aasume ng kung ano paman. Isa pa sa pinagtataka ko ay nag-stutter siya pag kausap ako. Malamang ay kinikilabutan siya sa pagmumukha ko. Mukha daw akong tomboy sabi nung isang baklang wavemate namin. Dedma lang ako, at least mukha lang ang tomboy. Mabait naman siya in fairness. Masaya kasama ang boys kasi, they like to front stab, they rarely backstab, mas balahura ang mga jokes nila kaya masaya.

21

Wave 21 ( pang 21 na grupo ). Sa second week ng training ay 21 nalang kaming natira naliggwak ang anim ( originally 27 kami ). Nung araw na nagtangalan ay pang 21 akong nagmock- call, yun kasi ang nabunot kong number. Feb, 21. 12:30 a.m ng maka- barge ko ang isang machong papa.

Hindi siya ang original kong ka barge nung oras na yun, kung hindi yung bakla kong ka wavemate. Babae ang ka barge ko. Nainis si baklang wavemate dahil hindi siya pinapansin ni matchong papa. Ni hello wala, naantipatikohan siya.

" daniel palit tayo, ang antipatiko nitong binabarge ko, hindi manlang ako tinitingnan ". Ang bulong ni beki. Ok ang reply ko.
nagpalit kami ng chair, although binabarge ko si matchong papa ay nakadistance ako at lumalaklak ng kape. Bigla siyang lumingn at binati ako. " first time mo sa kol center ?, mi-nute niya yung kausap niya. Chinika niya ako ng chinika at panay ang ngiti ni matcong papa. At dahil isa lang akong baklang hinampas sa lupa ay kinilig at nailang ako.

After ng barge:

Baklang wavemate: " bakla siguro yun' nung ako yung katabi, hindi manlang ako pinapansin ".

*Sa loob loob ko, bakla ingit kalang at FYI lang, ako ang bakla. Wagkasing ika subsob ang mukha pag hindi kakilala, mentain some distance para hindi matakot.
Siyempre straight yung tao at kitang kita nung tao na bakla ka tapos ganoon pa ang approach mo. theory of respect lang.

Nope hindi bakla si machong papa, lagi niyang kasamam ang gf niya. At kung bakla man siya ay wala akong pag-asa sa kanya. Hitsura ko lang . Isa lang akong baklang inihampas sa lupa.

I am not booksmart but I am a very logical and practical person. It's a gift that I learned to master.

7 comments: