Wednesday, September 12, 2012

the purest of pain

Dear Gregory,

Nung minsan hiniling ko na naramdaman ko ulit ang mag mahal.

Nagkatotoo yung hiling ko.

Nayon ko lang nagawang lumuhod at mag maka-awang, wag akong-iwan.
Ngayon ko lang naranasan na sabihan sa mukha ko na, ni minsan hindi magiging kami.

Paulit-ulit kong pinagamit ang katawan ko, sa pag-aakalang mamahalin rin niya ako.

Ngunit mali ang relasyon namin. Meron siya at kabit lang ako.

"Ano namang akala mo? Ipagpapalit ko siya sayo?"

Para niyang paulit-ulit na dinuraan ang mukha ko.

Yun ang mga huling salitang sanabi niya sakin.

Pagkatapos ng maraming bote ng RedHorse, Kaha-kahang Malboro Reds at isang baldeng luha.

Ako'y muling bumangon.

Nakatatak na sa kaluluwa ang karanasang, nagturo saking ng matinding leksyion, nagturo sakin maging-Gaga, Maging-tao. Nagturo saking magmahal muli.

Ngayon ko lang naranasan maging ganito kagaga.

Sobrang gwapo naman niya kasi.

[ this was a post from my previous blog, ages ago ]

6 comments:

  1. hindi kita masisi na nagpaka gaga ka..
    sabi mo nga...

    sobra kasi nyang gwapo bwahhahahha..kung chaka yun, babatukan kita!

    haha ;P

    ReplyDelete
  2. Nako kung nasa tabi mo ako tapos nagpaluhod luhod kang ganun, binato ko siguro siya ng bote.

    ReplyDelete
  3. Sa ganda mo na yan..im sure mas gwapo pa makukuha mo,,hehehe

    ReplyDelete
  4. Ako'y muling bumangon... and the boy-monster's going to unleash his wrath?

    ReplyDelete
  5. hello.. just dropping by and back-reading your entries..:)

    ReplyDelete
  6. @ soltero: Haha, babatukan talaga hehe : )
    @ mugen: Haha, thanx sis'
    @ maginoo: di naman ako maganda, photogenic lang haha thanx
    @ orally: Haha I like that!
    @ Nicos: thanks : )

    ReplyDelete